Thứ Tư, 5 tháng 8, 2020

Những loại hạt giúp tăng nội tiết tố nữ estrogen nhanh

0

Trong một số loại hạt có thành phần phytoestrogen (một loại estrogen thực vật) có cấu trúc tương tự như estrogen nội sinh. Chính vì vậy, sử dụng các loại hạt để tăng nội tiết tố nữ estrogen là cách nhiều người tìm đến.

Cùng https://angitangnoitiettoestrogen.blogspot.com/ đi tìm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé!

Nội tiết tố nữ là “chìa khóa” cho sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý nữ. Tuy nhiên, theo thời gian nội tiết tố bị suy giảm kéo theo rất nhiều vấn đề cho phụ nữ như: khô âm đạo, nám sạm da, mất ngủ, bốc hỏa, stress… Cũng chính vì vậy mà không ít người thắc mắc ăn gì để tăng nội tiết tố nữ estrogen? Trong số những thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ tốt nhất phải kể tới 5 loại hạt dưới đây.

Hạt lanh là nguồn tăng nội tiết tố nữ estrogen hiệu quả

Đứng đầu trong danh sách các loại hạt tăng nội tiết tố nữ Estrogen chính là hạt lanh. Lý do là bởi vì hạt lanh chứa một lượng lớn Phytoestrogen. Các Phytoestrogen chính trong hạt lanh được gọi là lignan, có lợi trong chuyển hóa Estrogen.


Tăng nội tiết tố nữ estrogen trong hạt lanh

Ngoài việc chứa nhiều Estrogen hạt lanh còn là nguồn bổ sung chất xơ và axit béo omega – 3 dồi dào giúp cơ thể giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể.

Một nghiên cứu từ động vật năm 2017 chứng minh rằng chế độ ăn giàu hạt lanh có thể làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng ở gà mái.

Tăng nội tiết tố nữ bằng hạt đậu nành 

Trong những loại hạt tăng nội tiết tố nữ estrogen nhanh nhất thì không thể bỏ qua đậu nành. Để biết thêm thông tin tại sao đậu nành làm tăng nội tiết tố nữ estrogen chị em tham khảo TẠI ĐÂY.

Không chỉ là một trong những loại hạt tốt cho người đang bị thiếu hụt nội tiết tố, đậu nành còn tốt cho tim mạch, chống loãng xương cho phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh hiệu quả.

Hạt dẻ cười

Đứng đầu danh sách những loại quả hạch làm tăng nội tiết tố nữ Estrogen phải kể đến hạt hồ trăn còn gọi là hạt dẻ cười. Đây là loại quả có lượng Phytoestrogen cao nhất trong tất cả các loại quả hạch. Ước tính trong 100g hạt dẻ cười có đến 382,5mcg Phytoestrogen. 

Ngoài tác dụng cải thiện hàm lượng nội tiết tố, hạt dẻ cười còn có lợi cho mắt, hệ thần kinh, da và nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể…

Hạt vừng (hạt mè)

Hầu như trong gian bếp của chúng ta đều có hạt vừng (hạt mè). Đây là một loại hạt tăng nội tiết tố nữ estrogen hiệu quả lại dễ kiếm.. Lý do là bởi vì trong thành phần của chúng có chứa một lượng lớn lignan 


Hạt mè làm tăng nội tiết tố nữ estrogen

(một họ của Phytoestrogen) giúp cân bằng nồng độ Estrogen trong cơ thể. Theo đó, cứ 100g hạt vừng lại có khoảng 8008,1mcg Estrogen thực vật.

Ngoài ra chúng cũng chứa nhiều chất xơ và một số vitamin và khoáng chất khác rất cần thiết cho cơ thể.

Cách tốt nhất để tiêu thụ hạt vừng chính là rắc lên các món salad ăn kèm, bánh hoặc sử dụng nước chấm từ hạt vừng.

Hạt hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu năng lượng, các khoáng chất, vitamin B, vitamin E. Không những vậy hạnh nhân còn giàu phytoestrogen và các chất chống oxy hóa. Chính vì vậy, đừng bỏ qua hạt hạnh nhân để tăng nội tiết tố nữ estrogen chị em nhé.

Nội tiết tố nữ estrogen cũng giống như "linh hồn", "nhựa sống" của người phụ nữ. Chính vì thế tăng nội tiết tô nữ estrogen nên ăn và kiêng gì luôn là chủ đề mà phụ nữ sau 30 phải thuộc nằm lòng. Ngoài ra, chị em cần phải kiên trì tập luyện thể thao, từ bỏ những thói quen sinh hoạt xấu như: thức khuya, sử dụng chất kích thích, đồ uống có cồn...


Trên đây là 5 loại hạt giúp tăng nội tiết tố nữ Estrogen nhanh và hiệu quả tại nhà. Đừng quên thêm vào thực đơn hàng ngày hoặc xen kẽ trong các bữa ăn nhẹ để “ứng phó với cơn bão” suy giảm nội tiết tố nữ theo thời gian.


Author Image

About Bí quyết giảm "khô hạn" cho phái nữ
Soratemplates is a blogger resources site is a provider of high quality blogger template with premium looking layout and robust design

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét