Thứ Năm, 6 tháng 8, 2020

Tại sao đậu nành làm tăng nội tiết tố nữ Estrogen?

0

Ngày càng nhiều bằng chứng cho thấy chế độ ăn uống ảnh hưởng không nhỏ tới việc sản xuất và chuyển hóa hormone sinh dục nữ. Trong đó, nhiều người tin rằng đậu nành giúp tăng nội tiết tố nữ estrogen một cách hiệu quả. Thực hư điều này như thế nào? Cùng https://angitangnoitiettoestrogen.blogspot.com/ đi tìm câu trả lời.

Tại sao đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành giúp tăng nội tiết tố nữ estrogen?

Tại sao đậu nành làm tăng nội tiết tố nữ estrogen

Đậu nành là một thực phẩm không còn xa lạ với chúng ta. Theo nghiên cứu, trong thành phần của đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành chứa hàm lượng lớn isoflavone (một nhóm chất của phytoestrogen). 

Lại nói về phytoestrogen, trong tiếng la tinh phyto có nghĩa là "thực vật" kết hợp với estrogen gọi là “estrogen thực vật”. Phytoestrogen có cấu trúc tương tự như estrogen nội sinh nên có thể tương tác với những thụ thể estrogen trong cơ thể. Ngoài ra, Edamame là vỏ của cây đậu nành có ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của estrogen. Như vậy, không sai khi nói đậu nành giúp tăng nội tiết tố nữ estrogen 

Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy ăn đậu nành có thể giảm mức cholesterol LDL (có hại) đồng thời tăng mức cholesterol có lợi cho cơ thể. Bên cạnh đó, đậu nành cũng chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất cần thiết giúp giảm tình trạng loãng xương ở phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh.

Hãy làm phong phú thực đơn hàng ngày với những món ăn từ đậu nành làm tăng hàm lượng Estrogen chị em nhé. Sữa đậu nành, canh đậu phụ, nước tương… là những gợi ý không tồi chút nào.

Mặc dù có thể khẳng định đậu nành làm tăng nội tiết tố nữ Estrogen song chúng tôi khuyên bạn không nên quá lạm dụng thực phẩm này. Đặc biệt những người đang bị ung thư vú, u xơ, u nang hoặc đang ở độ tuổi có nguy cơ cao thì nên hạn chế sử dụng đậu nành vì nó có thể làm tăng kích thước khối u nhanh chóng. Chị em có thể tham khảo bài viết: 4 Món ăn từ đậu nành tăng nội tiết tố nữ estrogen để nắm được cách chế biến loại thực phẩm này.


Trên đây là phần giải đáp tại sao đậu nành làm tăng nội tiết tố nữ Estrogen. Hy vọng với thông tin thú vị này sẽ giúp chị em vượt qua “cơn bão suy giảm nội tiết tố nữ” của mình hiệu quả.

Author Image

About Bí quyết giảm "khô hạn" cho phái nữ
Soratemplates is a blogger resources site is a provider of high quality blogger template with premium looking layout and robust design

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét