Thứ Ba, 11 tháng 8, 2020

Vì sao chế độ ăn uống giúp tăng nội tiết tố nữ estrogen cho phái đẹp?

0

Nội tiết tố nữ là một phần không thể tách rời của người phụ nữ cả về nghĩa bóng lẫn nghĩa đen. Thiếu hormone này người phụ nữ sẽ trở nên già nua, kém sắc. Mặc dù vậy, theo thời gian nội tiết tố sẽ bị suy giảm như một quy luật lão hóa của tuổi tác. Chế độ ăn uống giúp tăng nội tiết tố nữ estrogen là một cách hiệu quả.

Cùng https://angitangnoitiettoestrogen.blogspot.com/ đi tìm câu trả lời phù hợp nhất mà đề bài đặt ra nhé!


3 lý do có thể tăng nội tiết tố nữ estrogen trong chế độ ăn uống

Chị em nên lựa chọn tăng nội tiết tố nữ estrogen bằng chế độ ăn uống là vì:

#1. Một số món ăn là nguồn bổ sung nội tiết tố nữ estrogen dồi dào

Không phải tìm đâu xa, chị em hoàn toàn có thể tìm thấy nguồn bổ sung estrogen thông qua các loại thực phẩm được chế biến hàng ngày như các loại rau xanh đậm, các món ăn chứa axit béo omega - 3…

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy trong một số loại thực phẩm chứa hàm lượng lớn phytoestrogen (một loại estrogen thực vật) có cấu trúc tương tự estrogen nội sinh trong cơ thể. Theo đó, nó giúp cải thiện triệu chứng do suy giảm nội tiết tố nữ estrogen nhanh chóng.

#2. Tăng nội tiết tố nữ estrogen trong chế độ ăn uống vì đây là cách an toàn

Có nhiều cách để tăng nội tiết tố nữ estrogen nhưng thực phẩm mới là nguồn bổ sung an toàn, ít tác dụng phụ nhất. Đây cũng là khuyến cáo được các chuyên gia nhấn mạnh. 

Mặc dù chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy sử dụng thực phẩm làm rối loạn nội tiết tố nữ song chị em cũng không nên lạm dụng, cần kết hợp với những loại thực phẩm khác để đa dạng hóa bữa ăn của mình đồng thời đảm bảo đủ chất.

Đặc biệt là những phụ nữ sau 30 - độ tuổi đang bắt đầu có dấu hiệu suy giảm nội tiết tố nữ cần tìm hiểu trước những kiến thức về tăng nội tiết tố nữ estrogen nên ăn và kiêng gì để phòng ngừa và ứng phó với những triệu chứng do thiếu hụt nội tiết tố trong tương lai.

#3. Không quá tốn kém

Lý do chị em nên tăng nội tiết tố nữ estrogen bằng chế độ ăn uống là vì đây là cách rất “tiết kiệm”.

Thay vì tốn tiền sử dụng thuốc có nhiều tác dụng phụ hoặc thực phẩm chức năng mà không biết xấu tốt ra sao, thậm chí “tiền mất mà tật vẫn mang” thì thực phẩm chính là lựa chọn tối ưu hơn cả.

Đơn giản chỉ là bổ sung đủ chất hoặc ăn những thực phẩm tăng nội tiết tố nữ estrogen vừa đảm bảo sức khỏe, vừa tốt cho nội tiết tố nữ của mình. Người ta gọi là “một mũi tên trúng 2 đích”.

Bạn tham khảo thêm bài viết: Những loại hạt giúp tăng nội tiết tố nữ estrogen nhanh để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình thêm phong phú.


Tóm lại, chế độ ăn uống giúp tăng nội tiết tố nữ cho phái đẹp song hiệu quả sẽ chậm và cần phải có sự kiên trì. Ngoài ra, chị em cần phải tập luyện thể thao, duy trì trạng thái tâm lý luôn vui vẻ lạc quan để nội tiết tố mới ổn định. Nếu các triệu chứng quá nặng hãy nghĩ đến việc đi khám hoặc sử dụng thực phẩm chức năng có thành phần tự nhiên, kích thích cơ thể tự sản sinh estrogen nội sinh - đây mới là cách cân bằng nội tiết tố bền vững nhất.


Author Image

About Bí quyết giảm "khô hạn" cho phái nữ
Soratemplates is a blogger resources site is a provider of high quality blogger template with premium looking layout and robust design

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét