Thứ Năm, 13 tháng 8, 2020

Tăng nội tiết tố nữ estrogen nên ăn và kiêng gì?

0

Với nữ giới, nội tiết tố nữ đóng vai trò rất quan trọng tuy nhiên nó lại thưởng bị suy giảm do sự thay đổi của tuổi tác hay chịu tác động từ môi trường sống. Vậy để tăng cường nội tiết tố nữ estrogen nên ăn gì và kiêng gì để vừa an toàn vừa đem lại hiệu quả, bài viết dưới đây https://angitangnoitiettoestrogen.blogspot.com/ sẽ bật mí thông tin tới bạn đọc.

Để tăng nội tiết tố nữ estrogen nên ăn những gì?

Có rất nhiều loại thực phẩm giúp cơ thể bổ sung dưỡng chất và kích thích sản sinh hormone nội tiết tố như rau mầm, súp lơ, hạt lanh, các loại rong, tảo biển,…Đây đều là những thực phẩm sẽ giúp cơ thể nữ giới cải thiện nội tiết, tránh rối loạn hormone nếu được sử dụng thường xuyên và đúng cách.

1. Chống oxy hóa và tăng nội tiết tố nữ estrogen với rau mầm đậu nành

Đứng đầu trong danh sách các loại thực phẩm để trả lời cho câu hỏi tăng nội tiết tố nữ estrogen nên ăn gì thì chính là mầm đậu nành. Đây là thực phẩm có hàm lượng isoflavone cao giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa nội tiết estrogen trong cơ thể.

Chống oxy hóa da với mầm đậu nành

Chống oxy hóa da với mầm đậu nành

Bên cạnh đó, trong mầm đậu còn chứa vi chất sulphoraphane - một chất chống oxy hóa mạnh giúp cơ thể bài tiết các hormone dư thừa đồng thời góp phần chống ung thư rất tốt.

Đậu nành còn được sử dụng làm sữa, đậu phụ, nước tương hay được chế biến thành các món sinh tố tăng nội tiết tố nữ estrogen hiệu quả cho chị em.

2. Duy trì ổn định nội tiết trong cơ thể với súp lơ xanh và rau biển

Nếu súp lơ xanh chứa DIM hợp chất giúp duy trì mức estrogen của cơ thể ở mức ổn định. Thì các dưỡng chất có trong các loại rong và tảo biển như vitamin B sẽ giúp cơ thể nữ giới kích thích phát triển ngực và cân bằng hormone nội tiết

3. Hạt lanh giúp kiểm soát lượng đường huyết và giảm yếu tố estrogen dư thừa

Sử dụng đều đặn hạt lanh với mức độ vừa phải mỗi ngày sẽ giúp cơ thể hạn chế các vấn đề liên quan đến sức khỏe như u xơ, ung thư vú. Bởi hợp chất phytoestrogen có trong hạt lanh có thể liên kết với các yếu tố estrogen trong cơ thể là giảm lượng nội tiết dư thừa và giúp kiểm soát đường huyết rất tốt.

4. Tăng cường nội tiết từ cá hồi

Tăng nội tiết tố nữ estrogen nên ăn gì thì đừng quê cá hồi. Đây vừa là thực phẩm nhiều dinh dưỡng vừa tốt cho hormone sinh dục nữ của chị em. Loại thực phẩm này được biết đến như một thực phẩm giàu axit béo omega 3, vitamin D. Đây đều là những dưỡng chất cần thiết giúp bổ sung nội tiết tố cho cơ thể nữ giới nhất là với phụ nữ đang bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh.

Tăng cường nội tiết với cá hồi

Tăng cường nội tiết với cá hồi

Bạn tham khảo thêm bài viết: 5 món sinh tố giúp tăng nội tiết tố nữ estrogen cho phái đẹp để tăng cường thêm các đồ uống dinh dưỡng trong thực đơn hàng ngày của mình.

Những thực phẩm cần kiêng để tránh gây suy giảm và rối loạn nội tiết tố nữ

Bên cạnh những thực phẩm giúp cơ thể kích thích sản sinh nội tiết tố thì chị em cần tránh các loại thực phẩm gây hại và làm suy giảm hormone estrogen của cơ thể như:

Việc sử dụng rượu, bia và các loại đồ uống có chứa cồn sẽ góp phần làm tăng Estrogen cũng như Progesterone dẫn tới dư thừa hormone nội tiết và khiến cơ thể mất kiểm soát dẫn đến rối loạn nội tiết tố.

Không sử dụng đồ uống có cồn

Không sử dụng đồ uống có cồn

Tăng nội tiết tố nữ estrogn cần kiêng gì thì hãy nhớ loại bỏ cà phê và những thực phẩm có chứa cafein khi tiếp nạp vào cơ thể thường gây ức chế hoạt động của thần kinh não bộ. Dẫn tới làm chậm quá trình điều hòa sự ổn định và kích thích sản sinh nội tiết trong cơ thể dẫn tới thiếu hụt estrogen, khiến da thường xuyên bị sạm và xuất hiện các vùng nám.

Sử dụng thường xuyên các thực phẩm có quá nhiều dầu mỡ như đồ ăn nhanh sẽ dẫn tới tình trạng cơ thể tăng cân mất kiểm soát. Bên cạnh đó, chúng kích thích cơ thể bài tiết và sản sinh hormone quá độ dẫn đến mất cân bằng và thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa của da.

Hy vọng rằng với những thông tin về các loại thực phẩm được chúng tôi chia sẻ trong bài viết, chị em đã tìm được cho mình đáp án chính xác nhất cho câu hỏi để tăng nội tiết tố nữ estrogen nên ăn gì và kiêng gì?. Hãy là một người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn các thực phẩm giúp cải thiện yếu tố nội tiết của cơ thể
Author Image

About Bí quyết giảm "khô hạn" cho phái nữ
Soratemplates is a blogger resources site is a provider of high quality blogger template with premium looking layout and robust design

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét